DANH MỤC SẢN PHẨM

SK Hynix sắp công bố chiếc SSD sở hữu NAND 128 lớp vào tuần tới

Nguyễn Khoa
Th 2 30/12/2019

NAND có thể mô tả giống như 1 toà nhà cao tầng vậy ,với nhiều tầng(lớp) được xếp chồng lên nhau, sở hữu càng nhiều lớp, thì khối lượng và dung lượng của nó càng lớn . và trong hoàn cảnh này, chính là dung lượng lưu trữ. Chỉ vừa mới qua 1 khoảng thời gian ngắn khi SK Hynix gửi đi mẫu thử đầu tiên của 1 chiếc NAND mới dựa trên công nghệ 128-layer NAND. Và giờ đây nó đã sẵn sàng để sản xuất trên quy mô lớn.

Hầu hết anh em hiện tại đều sở hữu SSD , với các công nghệ TLC,SLC,MLC dù là đang sử dụng giao thức Sata hay M.2 ,có lẽ tỉ lệ cao đều đang sở hữu những chiếc SSD có NAND với cấu trúc 64 lớp. Mỗi lớp sẽ chứa 1 lượng cells lưu trữ nhất định,và dữ liệu sẽ được ghi lên NAND vào các cell này theo dạng từng bits, với TLC là 3bit 1 cell, MLC là 2bit 1 Cell và SLC là 1bit 1 cell như hình mô tả bên dưới. 

Qua đó ,ta có thể hiểu đơn giản , càng nhiều những lớp NAND chứa các cell này có thể được đặt chồng lên nhau ,thì dung lượng mà ta có thể có trên mỗi NAND cũng sẽ tăng lên, từ đó mật độ lưu trữ dữ liệu sẽ được tăng lên.

Cho đến hiện tại, công nghệ tạo các lớp cho NAND đã lên đến 96 lớp và sắp tới đây, SK Hynix có lẽ sẽ là người phá vỡ kỉ lục với sự ra đời của NAND nhớ 128 lớp vào tuần sau ở sự kiện CES. Như vậy, với với 512GB bộ nhớ cho mỗi NAND sử dụng công nghệ 64 lớp cũ , giờ đây, cùng 1 diện tích trên bo mạch đó ,ta có thể sở hữu 1 NAND nhớ có dung lượng lên đến 1024GB , qua đó tăng tốc độ nâng cấp dung lượng của SSD lên. 

Hai mẫu sản phẩm đầu tiên ra mắt sử dụng công nghệ NAND 128 lớp của SK Hynix chính là SK Hynix Gold P31 SSD và SK Hynix Platinum P31 SSD NVMe ,hiện chưa có thêm thông tin về các sản phẩm SSD này nhưng chúng sẽ sớm được công bố chính thức tại sự kiện CES tới đây 

Nguồn : dịch từ Guru3D

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn